Tuesday 10 February 2015

sự tích dân tộc

Ngày xưa ai ai cũng là người kinh. Chẳng có nhiều dân tộc như bây giờ đâu.! Vậy, nguyên nhân từ đâu mà có dân tộc? Chúng ta hãy quay ngược thời gian quay về thời cổ đại nhé!
Ngày xưa, tại một ngôi làng đông người, có một anh chàng nổi tiếng thông minh. Một ngày anh ta nghĩ nếu cứ đi với tốc độ chậm chạp của con người thì ngôi làng này rất khó phát triển. Thế là anh ta chế ra chiếc xe máy chạy bằng hơi nước!
mọi người thấy chiếc xe hữa ích bèn nhờ anh tạo ra nhiều xe để trong làng ai cũng có xe đi. Anh chàng thông minh còn rất yêu ca hát nên anh ta đã chế ra máy nghe nhạc. Sau đó anh ta lại chế ra thuốc lắc để thưởng thức âm nhạc một cách dữ dội hơn.
3 sáng chế của anh đã làm ảnh hưởng lớn đến cả làng! Ai ai trong làng ra đường đi xe máy cũng uống thuốc lắc rồi đeo máy nghe nhạc. Hậu quả là tai nạn giao thông ngày càng gia tăng. Mỗi ngày có khoảng hơn 100 vụ tông nhau. Khi tông nhau, do còn tác dụng của thuốc lắc nên người bị tông cứ " giật giật " cả người. Người ở các ngôi làng khác thấy người ờ đây " vừa tông lại vừa giật " nên đặt tên ngôi làng này là ngôi làng tông giật! Sau đổi tên thành ngôi làng ... Dân tộc!

0 nhận xét: