Wednesday 11 February 2015

Truyện cổ tích chế: Sọ dừa

Phần 1: Sọ dừa chăn bò
Ngày xửa ngày xưa, có hai vợ chồng nghèo rất hiền lành. Người chồng tên "Độc", bà vợ tên "Ác". Vì muốn trời thương cho một đứa con nên 2 vợ chồng cố gắng làm việc thiện tích đức. Bà vợ thì mở tiệm cầm đồ dành cho người nghèo, còn ông chồng thì mở tiệm vá xe lu miễn phí. Một hôm bà vợ đi kiếm củi trong rừng bị khát nước nhưng không tìm thấy hồ nước đâu. Bụt thấy vậy hoá phép ra cái sọ dừa đựng đầy nước. Bà thấy cái sọ dừa mừng quá bà liền lấy tiền đi mua trà xanh không độ uống. Bà về nhà mang bầu và đẻ ra đứa con không có chân, không có tay, ông chồng thấy vậy liền đặt tên là "Nick Vujicic" (Chà! Đặt tên nổi quá!). Sau đó ông bị sét đánh chết vì dám đặt tên theo người nổi tiếng rồi bụt hiện ra bắt đổi tên lại thành “Sọ Dừa“.
Bà vợ một mình nuôi con quanh năm rất vất vả, mệt nhọc nhưng vẫn không đủ ăn. Không còn cách nào bà phải cầm lòng ra ngân hàng để rút tiền xây biệt thự, xắm ô tô. Do ham sắm đồ quá mà hết tiền mua gạo. Quá tũng quẫn bà đi sang nhà phú ông để xiết nợ. Phú ông không có tiền trả bèn bắt Sọ Dừa con của bà về nhà mình chăn bò để kiếm tiền trả nợ giùm cho mình (Bất công vãi, địa chủ phong kiến mà...).
Ngày đầu tiên chăn bò của Sọ dừa vô cùng khó khăn. Lũ bò ăn cỏ xong không chịu về đòi ngủ qua đêm trên đồng. Nhân lúc lũ bò ngủ say, Sọ Dừa lấy bảo bối của mình là một cây sáo ra để thổi cho bò về thì liền bị bò đá gãy răng vì tội làm ồn. Sọ Dừa không có chân tay chỉ biết lăn lông lốc, đành bất lực không biết làm gì. Ức chế quá bấy giờ Sọ Dừa mới đạp cho con bò đầu đàn một đạp lăn quay ra rồi nhảy vào đè chói lại vác về lũ bò mới ngoan ngoãn đi theo.

1 nhận xét:

Unknown said...

Truyện rất hay, rất ý nghĩa. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga –Nghiệp Vụ vé - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Chuyên: Đặt vé Vietjet từ Sài Gòn đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay A320 đời mới
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn